Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Những cách bố trí nội thất cho phòng tắm nhỏ hẹp

Khi ở trong một không gian chật hẹp con người sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu. Không gian phòng tắm cũng vậy, với một diện tích nhỏ bạn sẽ không thể thoải mái mỗi lần bước vào đó. Dưới dây, blog Nội thất ấn tượng chia sẻ với các bạn về 10 mẹo hay bố trí nội thất tạo sự thoải mái cho phòng tắm nhỏ.

Lắp đặt bồn rửa ở góc.

Sử dụng nguyên tắc bố trí nội thất về 1 phía của căn phòng, việc đặt bồn rửa đối diện với bồn cầu vệ sinh sẽ giúp cho sự đi lại và việc sinh hoạt trong phòng tắm sẽ thoải mái hơn.

Lắp đặt bồn rửa ở góc phòng tắm

Sử dụng rèm ngăn trong phòng tắm.

Một tấm rèm ngăn khu vực vệ sinh và khu vực tắm sẽ tiết kiệm được diện tích căn phòng hơn là sử dụng cửa kính hay vách ngăn. Sử dụng rèm vừa có thể tạo sắc màu cho phòng tắm, lại vừa đảm bảo được sử dụng phòng tắm linh hoạt khi nhà có nhiều người.

Sử dụng rèm ngăn trong phòng tắm


Thiết kế quầy nhỏ đựng các đồ vật cần thiết trong nhà tắm.

Vật liệu sử dụng có thể là gỗ hoặc đá, diện tích quầy chỉ đủ cho một vài đồ vật cần thiết sẽ không làm ảnh hưởng tới vị trí nhà vệ sinh nhưng lại tạo được không gian gọn gàng, sạch sẽ.

Nhà tắm gọn gàng, sạch sẽ với quầy nhỏ trên tường

Sử dụng đồ nội thất có họa tiết lớn như sọc rộng để đánh lừa mắt nhìn của con người tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng.

Phòng tắm rộng hơn nhờ họa tiết trên nội thất

Sử dụng vách ngăn kính.

Dùng vách ngăn để ngăn khu vực buồng tắm với bồn vệ sinh bằng chất liệu kính, trong suốt tạo cảm giác rộng hơn cho người dùng.

Sử dụng vách ngăn kính trong phòng tắm

Sử dụng gương.

Trong không gian chật hẹp, sử dụng gương lớn treo tường là lựa chọn hợp lý để tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng và tăng thêm sự sang trọng cho phòng tắm.

Gắn thanh để khăn trên cửa phòng tắm.

Bạn không cần phải lưu trữ toàn bộ số khăn trong tủ phòng tắm nếu diện tích phòng tắm không cho phép. Thay vào đó bạn chỉ cần gắn thêm thanh để khăn ở cửa phòng tắm, vừa thuận lợi cho việc sử dụng, vừa tiết kiệm được diện tích cho căn phòng.

Phòng tắm rộng hơn với thanh để khăn

Thiết kế bồn rứa máng.

Đặc điểm của bồn rửa máng là thấp, vì vậy bạn có thể treo tường để tăng thêm diện tích sử dụng bên dưới bồn rửa.

Lắp đặt bồn rửa máng cho phòng tắm

Thiết kế thêm kệ bên dưới bồn rửa.

Kệ để khăn được thiết kế bên dưới bồn rửa

Gắn vòi nước trên tường.

Dựa theo lối thiết kế truyền thống, vòi nước được gắn lên tường khi bồn rứa có diện tích nhỏ tạo sự tiện lợi cho người dùng.

Vòi nước gắn trên tường trong phòng tắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét