Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG HIỆN ĐẠI

Nhà phố hay con gọi là nhà ống phổ biến ở Việt Nam hiện nay thường có độ dài bề ngang khoảng trên dưới 4m. Với diện tích nhỏ hẹp và na ná giống nhau ở phần lớn các căn nhà, để có thể thiết kế được những mẫu nội thất phòng khách đẹp, nổi bật phong cách riêng không phải là việc đơn giản cho các nhà thiết kế và gia chủ.

Dưới đây là những mẫu nội thất phòng khách trong nhà ống do các nhà thiết kế đã thực hiện. Độc giả có thể thấy với cùng mộ diện tích gần như bằng nhau nhưng mỗi nhà thiết kế đã cố gắng tạo ra được những nét riêng cho bản thiết kế nội thất phòng khách của mình. Nội thất căn phòng được thiết kế để lấy sáng tuyệt vời bằng việc đưa phòng khách lên cao để tận dụng không gian, trong nhà cũng được bố trí nhiều cây xanh hài hòa. Do nhà ống thường hẹp nên các kiến trúc sư thường chọn những gam màu sáng như trắng, xanh nhạt...

noi that phong khach nha ong hien dai
Phòng khách ở tầng 2 đón nhiều ánh sáng


Tầng trệt căn nhà được sử dụng để kinh doanh nên kiến trúc sư đã đưa phòng khách lên tầng 1. Với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ và giếng trời giữa nhà đây sẽ là một phòng khách tràn đầy ánh sáng. Nhìn vào phòng khách này bạn sẽ thấy chủ nhà yêu thiên nhiên như thế nào vì trong nhà tràn ngập cây và hoa lá.

noi that phong khach nha ong
Phòng khách với tông màu nâu chủ đạo

noi that phong khach nha ong
Vừa là phòng khách vừa là garage tiện dụng

Đây là một kiểu nội thất phòng khách nhà phố điện hình, phía trước tận dụng làm garage để xe, bề ngang chỉ vừa đủ kê bộ salon, nhà thiết kế đã tạo thêm một góc xanh để giảm cảm giác chật chội của căn nhà.

noi that phong khach nha ong
Phòng khách trong thiết kế nhà ống đơn giản, hiện đại


noi that phong khach nha ong
Do là nhà ống nên phòng khách được thiết kế với bộ sofa được
bố trí về một bên tạo không gian rộng cho phòng khách.

noi that phong khach nha ong
Phòng khách này được thiết kế đơn giản, với những bậc đi lên phòng và bố trí giếng trời làm cho phòng như có thêm sinh khí.


noi that phong khach nha ong


noi that phong khach nha ong
Phòng khách hiện đại, nhẹ nhàng và đầy đủ ánh sáng tự nhiên của nhà phố.

noi that phong khach nha ong
Phòng khách đẹp với rèm cửa nhỏ
Phòng khách trên tầng 2 tuy nhỏ nhưng khá đẹp mắt, thiết kế theo phong cách sang trọng với tông mày ghi đậm kết hợp rèm cửa cùng tông tinh tế.

noi that phong khach nha ong

Phòng khách với thiết kế đơn giản, sử dụng ít họa tiết trang trí trên tường bằng màu sắc mà được tạo ra một hốc lớn bài trí vật dụng nhỏ làm điểm nhấn.

noi that phong khach nha ong

Phòng khách trẻ trung ngăn cách với bàn ăn bằng vách ngăn lửng kiêm bài trí thêm những vật dụng nhỏ có tác dụng trang trí.

Chung cư

Phòng khách trong căn hộ chung cư hiện nay thiên về phong cách thiết kế đơn giản, coi trọng công năng sử dụng và nhấn mạnh không gian quây quần sum họp trong khoảng thời gian sinh hoạt chung của gia đình. Trong đó, ánh sáng là yếu tố then chốt được các kiến trúc sư nghiên cứu kỹ lưỡng bởi phòng khách chung cư chủ yếu sử dụng ánh sáng nhân tạo.
Nội thất phòng khách chung cư

So với các căn hộ chung cư dạng trung thì phòng khách này có diện tích tương đối thoài mái. Vì không tận dụng được ánh sáng tự nhiên nên màu sắc trong phòng được lựa chọn là những gam màu sáng, tạo điểm nhấn bằng bút màu cam đậm đủ khiến cho cằn phòng duyên dáng hẳn.


noi that phong khach chung cu

Kiến trúc sư đã biến một căn phòng đơn giản thành một không gian bắt mắt và đầy màu sắc qua các pha trộn màu sắc, họa tiết trang trí sinh động rực rỡ.

Mẫu nội thất phòng khách đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét